ಇತ್ತೀಚಿನ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ, ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರವು ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಒಂದು ಪ್ರಮುಖ ಸಮಸ್ಯೆ ಎಂದು ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಮಟ್ಟದಲ್ಲಿ ಗುರುತಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ, ಇದು ಸಮಾಜಗಳ ಸ್ಥಿರತೆ ಮತ್ತು ಭದ್ರತೆಗೆ ಅಪಾಯವನ್ನುಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ, ಸಾಮಾಜಿಕ, ಆರ್ಥಿಕ ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ಬೆದರಿಕೆ ಹಾಕುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವ ಮತ್ತು ನೈತಿಕತೆಯ ಮೌಲ್ಯಗಳನ್ನು ದುರ್ಬಲಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ. ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ವಿರುದ್ಧ ಹೋರಾಡಲು ಮತ್ತು ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆ, ಪಾರದರ್ಶಕತೆ ಮತ್ತು ಕಾನೂನಿನ ನಿಯಮವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಲು ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಹಕಾರವು ಅನಿವಾರ್ಯವಾಗಿದೆ.ಅದರ ವ್ಯಾಪಕ ಅರ್ಥದಲ್ಲಿ, ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರವು ಅಸಮರ್ಪಕ ಅಥವಾ ಸ್ವಾರ್ಥಿ ಅಧಿಕಾರದ ವ್ಯಾಯಾಮವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬರು ಆಕ್ರಮಿಸುವ ವಿಶೇಷ ಸ್ಥಾನದಿಂದಾಗಿ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಕಚೇರಿಗೆ ಲಗತ್ತಿಸಲಾದ ಪ್ರಭಾವವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ. ಭಾರತದಂತಹ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಶೀಲ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳು ಈ ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ಎದುರಿಸುತ್ತಿವೆ. ಅಭಿವೃದ್ಧಿಶೀಲ ರಾಷ್ಟ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಜೀವನದ ಉದ್ದಕ್ಕೂ ಲಂಚ ಮತ್ತು ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ಕಡುಗೆಂಪು ಎಳೆಯನ್ನು ಹಾದು ಹೋಗುತ್ತದೆ.ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರವು ಸಾರ್ವಜನಿಕರನ್ನು ನೇರವಾಗಿ ಮತ್ತು ದುರಂತವಾಗಿ ನೋಯಿಸುತ್ತದೆ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಪ್ರಾಮಾಣಿಕರಿಗೆ ದಂಡ ವಿಧಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅವರಲ್ಲಿ ಅಪ್ರಾಮಾಣಿಕರಿಗೆ ಪ್ರತಿಫಲ ನೀಡುತ್ತದೆ.ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರ ಮತ್ತು ದುರಾಡಳಿತವು ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವದ ಮೇಲೆ ದೊಡ್ಡ ಒತ್ತಡವನ್ನು ಹೇರುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರವು ಆಡಳಿತದ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯ ಅಂತಿಮ ಉತ್ಪನ್ನವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ದುರಾಡಳಿತದಿಂದ ಮುಂಚಿತವಾಗಿರುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಮಗೆಲ್ಲರಿಗೂ ತಿಳಿದಿದೆ.ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತ ಪದ್ಧತಿಗಳನ್ನು ಅನುಸರಿಸುವ ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ಬದುಕುವುದು ಇಂದು ಮೂಲಭೂತ ಮಾನವ ಹಕ್ಕು. ಒಬ್ಬ ನಾಗರಿಕನ ಜೀವನದ ಗುಣಮಟ್ಟವು ಸರ್ಕಾರವು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ನಿರ್ಧಾರಗಳು ಮತ್ತು ಆ ನಿರ್ಧಾರಗಳನ್ನು ಕಾರ್ಯಗತಗೊಳಿಸುವ ವಿಧಾನದಿಂದ ಭೌತಿಕವಾಗಿ ಪ್ರಭಾವಿತವಾಗಿರುತ್ತದೆ.ನ್ಯಾಯಯುತ ಮತ್ತು ನಾಗರಿಕ ಸಮಾಜಕ್ಕೆ ಸರ್ಕಾರದ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ, ಇದು ಕಾನೂನಿನ ನಿಯಮದೊಳಗೆ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ, ಅದರ ಪರವಾಗಿ ಸರ್ಕಾರವು ತನ್ನ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ವಹಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆಯ ಅಗತ್ಯವನ್ನು ವ್ಯಾಪಕವಾಗಿ ಗುರುತಿಸುತ್ತದೆ. ಓಂಬುಡ್ಸ್ಮನ್ನ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಪಾತ್ರವು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತದೆ, ಇದು ಈಗ 100 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಜಾರಿಯಲ್ಲಿದೆ. ಸರ್ಕಾರಗಳು ಆಡಳಿತ ನಡೆಸಲು ಸಮರ್ಥವಾಗಿರಬೇಕು ಆದರೆ ಸೂಕ್ತ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆಯೊಂದಿಗೆ ಮೂಲಭೂತ ಅವಶ್ಯಕತೆಗಳನ್ನು ಸಮತೋಲನಗೊಳಿಸುವಂತಹ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನವನ್ನು ಒದಗಿಸುವಲ್ಲಿ ಲೋಕಾಯುಕ್ತರ ಪಾತ್ರವು ಅವಶ್ಯಕವಾಗಿದೆ.”ಉತ್ತಮ ಸರ್ಕಾರ”– ಹಲವಾರು ಪ್ರಮುಖ ಅಂಶಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಿರೀಕ್ಷಿಸಲಾಗಿದೆ: ಪ್ರಜಾಸತ್ತಾತ್ಮಕ ಚುನಾವಣೆಗಳು ಮತ್ತು ಅಧಿಕಾರದ ವರ್ಗಾವಣೆಯ ಮೂಲಕ ರಾಜ್ಯಕ್ಕೆ ರಾಜಕೀಯ ನ್ಯಾಯಸಮ್ಮತತೆ ಮತ್ತು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ರಾಜಕೀಯ ವಿರೋಧ ಮತ್ತು ಪ್ರತಿನಿಧಿ ಸರ್ಕಾರ; ಪಾರದರ್ಶಕತೆ ಮತ್ತು ಮಾಹಿತಿ ಒದಗಿಸುವ ಮೂಲಕ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆ; ಅಧಿಕಾರಗಳ ಪ್ರತ್ಯೇಕತೆ; ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಆಂತರಿಕ ಮತ್ತು ಬಾಹ್ಯ ಆಡಿಟ್; ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರ ಮತ್ತು ಸ್ವಜನಪಕ್ಷಪಾತವನ್ನು ಎದುರಿಸುವ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ವಿಧಾನಗಳು; ತರಬೇತಿ ಪಡೆದ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಸೇವಕರಂತಹ ಅಧಿಕೃತ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ; ವಾಸ್ತವಿಕ ನೀತಿಗಳು ಮತ್ತು ಕಡಿಮೆ ರಕ್ಷಣಾ ವೆಚ್ಚ; ಧರ್ಮ ಮತ್ತು ಚಳುವಳಿಯ ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯದಿಂದ ಸೂಚಿಸಲಾದ ಮಾನವ ಹಕ್ಕು; ನಿಷ್ಪಕ್ಷಪಾತ ಮತ್ತು ಪ್ರವೇಶಿಸಬಹುದಾದ ಕ್ರಿಮಿನಲ್ ನ್ಯಾಯ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳು; ಮತ್ತು ಅನಿಯಂತ್ರಿತ ಸರ್ಕಾರಿ ಅಧಿಕಾರದ ಅನುಪಸ್ಥಿತಿ. ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತದ ವಿಶಾಲ ಗುರಿಯತ್ತ ಉತ್ತಮ ಸರ್ಕಾರವು ಅತ್ಯಗತ್ಯ ಸ್ಥಿತಿಯಾಗಿ ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ. “ರಾಜಕೀಯ ಅಧಿಕಾರದ ಬಳಕೆ ಮತ್ತು ಸಮಾಜದ ಮೇಲಿನ ನಿಯಂತ್ರಣದ ವ್ಯಾಯಾಮ ಮತ್ತು ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗಾಗಿ ಅದರ ಸಂಪನ್ಮೂಲಗಳ ನಿರ್ವಹಣೆ” ಎಂದು ವಿವರಿಸಲಾಗಿದೆ, ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತವು “ರಾಜ್ಯದ ಸಾಂಸ್ಥಿಕ ಮತ್ತು ರಚನಾತ್ಮಕ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಣೆಯ ಸ್ವರೂಪ, ನಿರ್ಧಾರ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳು, ನೀತಿಯನ್ನು ಒಳಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ಸೂತ್ರೀಕರಣ, ಅನುಷ್ಠಾನ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ, ಮಾಹಿತಿ ಹರಿವು, ನಾಯಕತ್ವದ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿತ್ವ ಮತ್ತು ನಿಯಮಗಳು ಮತ್ತು ಆಳ್ವಿಕೆಯ ನಡುವಿನ ಸಂಬಂಧದ ಸ್ವರೂಪ.ಅನೈತಿಕ ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ನೈತಿಕ ಪುರುಷರಂತೆ ಬದುಕಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದವರು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ನ್ಯಾಯಸಮ್ಮತವಾದ ಮಹತ್ವಾಕಾಂಕ್ಷೆಯ ಯಾತನಾಮಯ ಒತ್ತಡದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ, ಕಾನೂನುಬಾಹಿರ ಮಾರ್ಗಗಳ ಮೂಲಕ ಮಾತ್ರ ಸಾಧಿಸಬಹುದು – ಕುಟುಂಬದ ಜವಾಬ್ದಾರಿಗಳ ಒತ್ತಡ, ಸಮಾಜದ ನಿಧಾನ ಕಪಟ ಒತ್ತಡಗಳು. ಇದರಲ್ಲಿ ಭೌತಿಕ ಯಶಸ್ಸನ್ನು ಪ್ರಶಂಸಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅಲ್ಲಿ ವಸ್ತು ವೈಫಲ್ಯವನ್ನು ನಿರ್ದಯವಾಗಿ ಅಪಹಾಸ್ಯ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತದೆ, ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಸೋಲಿನ ಒತ್ತಡ ಅಥವಾ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಭಿಪ್ರಾಯವು ಅತಿಕ್ರಮಿಸುವವರನ್ನು ತುಂಬಾ ಲಘುವಾಗಿ ಕಳಂಕಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಉಬ್ಬರವಿಳಿತದ ವಿರುದ್ಧ ಈಜಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸುವುದರಿಂದ ಸ್ವಲ್ಪವೇ ಗಳಿಸಿದಂತಾಗುತ್ತದೆ.ಸರ್ಕಾರಿ ಇಲಾಖೆಗಳಲ್ಲಿನ ತೊಡಕಿನ ಮತ್ತು ಕುತೂಹಲಕಾರಿ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನಗಳು ಮತ್ತು ಆಚರಣೆಗಳ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ವಿಳಂಬವನ್ನು ತಪ್ಪಿಸುವ ಸಾಮಾನ್ಯ ಜನರ ಆತಂಕವು ವೇಗದ ಹಣವನ್ನು ಪಾವತಿಸುವ ಅಭ್ಯಾಸವನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸಿದೆ. ಇದು ಸಾಕಷ್ಟು ಸಾಮಾನ್ಯ ರೀತಿಯ ಭ್ರಷ್ಟ ಅಭ್ಯಾಸವಾಗಿದೆ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಪರವಾನಗಿದಾರರು ಮತ್ತು ಪರವಾನಗಿಗಳ ಮಂಜೂರಾತಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ವಿಷಯಗಳಲ್ಲಿ. ಆಗಾಗ್ಗೆ ಲಂಚ ನೀಡುವವರು ಕಾನೂನುಬಾಹಿರವಾಗಿ ಏನನ್ನೂ ಮಾಡಲು ಬಯಸುವುದಿಲ್ಲ, ಆದರೆ ಇಲಾಖೆಯಿಂದ ಇಲಾಖೆಗೆ ಕಡತಗಳು ಮತ್ತು ಸಂವಹನಗಳ ಚಲನೆಯನ್ನು ವೇಗಗೊಳಿಸಲು ಬಯಸುತ್ತಾರೆ. ಸಿಬ್ಬಂದಿಯ ಕೆಲವು ವಿಭಾಗಗಳು ತಮಗೆ ತಕ್ಕ ಪ್ರತಿಫಲ ಸಿಗುವವರೆಗೆ ಈ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ ಏನನ್ನೂ ಮಾಡದೇ ಇರುವುದನ್ನು ರೂಢಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ.ಅತ್ಯಂತ ಆಕ್ಷೇಪಾರ್ಹ ಭ್ರಷ್ಟ ಪದ್ಧತಿಯ ಹೊರತಾಗಿ, ‘ವೇಗದ ಹಣ’ದ ಈ ಪದ್ಧತಿಯು ವಿಳಂಬ ಮತ್ತು ಅಸಮರ್ಥತೆಗೆ ಅತ್ಯಂತ ಗಂಭೀರ ಕಾರಣವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಕೆಲಸದ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯಿಲ್ಲ. ಸರ್ಕಾರಿ ಕಚೇರಿಗಳಲ್ಲಿ ‘ವೇಗದ ಹಣ’ ಸಂಗ್ರಹಿಸುವ ಭರವಸೆಯಲ್ಲಿ ಸಣ್ಣ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಕಾಗದಪತ್ರಗಳ ಚಲನೆಯನ್ನು ಉದ್ದೇಶಪೂರ್ವಕವಾಗಿ ವಿಳಂಬಗೊಳಿಸುವುದು ಪ್ರಾಮಾಣಿಕ ನಾಗರಿಕರನ್ನು ನಿರಾಶೆಗೊಳಿಸುವ ಒಂದು ಮಾರ್ಗವಾಗಿದೆ.ಆಗಾಗ್ಗೆ ಸಾಕಷ್ಟು ಅಪ್ರಾಮಾಣಿಕ ಗುತ್ತಿಗೆದಾರರು ಮತ್ತು ಪೂರೈಕೆದಾರರು, ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಒಪ್ಪಂದವನ್ನು ಪಡೆದ ನಂತರ, ಕಳಪೆ ಸರಕುಗಳನ್ನು ವಿತರಿಸಲು ಅಥವಾ ಕಳಪೆ ಗುಣಮಟ್ಟದ ಕೆಲಸಕ್ಕೆ ಅನುಮೋದನೆ ಪಡೆಯಲು ಬಯಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಈ ಉದ್ದೇಶಕ್ಕಾಗಿ ತಮ್ಮ ದುರುಪಯೋಗದ ಲಾಭದ ಒಂದು ಭಾಗವನ್ನು ಖರ್ಚು ಮಾಡಲು ಸಿದ್ಧರಾಗಿದ್ದಾರೆ. ತೆರಿಗೆ ವಂಚನೆ, ಷೇರು ಮಾರುಕಟ್ಟೆಯಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಕಂಪನಿಗಳ ಆಡಳಿತದಲ್ಲಿನ ದುಷ್ಕೃತ್ಯಗಳು, ಏಕಸ್ವಾಮ್ಯದ ನಿಯಂತ್ರಣಗಳು, ಇನ್ವಾಯ್ಸ್ ಅಥವಾ ಓವರ್ ಇನ್ವಾಯ್ಸ್ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ, ಸಂಗ್ರಹಣೆ, ಲಾಭದಾಯಕತೆ, ನಿರ್ಮಾಣಗಳು ಮತ್ತು ಸರಬರಾಜುಗಳ ಒಪ್ಪಂದಗಳ ಗುಣಮಟ್ಟವಲ್ಲದ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆ, ಆರ್ಥಿಕ ಕಾನೂನುಗಳ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಿಕೆ, ಲಂಚ, ಚುನಾವಣಾ ಅಪರಾಧಗಳು, ದುಷ್ಕೃತ್ಯಗಳು, ವೈಟ್ ಕಾಲರ್ ಅಪರಾಧದ ಕೆಲವು ಉದಾಹರಣೆಗಳಾಗಿವೆ. ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳ ಈ ಅಸಹ್ಯವಾದ ಚಿತ್ರದ ಹಿಂದೆ ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯಲ್ಲಿ ಅಳವಡಿಸಿಕೊಂಡ ತಂತ್ರಗಳ ಬಗ್ಗೆ ವಿವರಗಳ ಉತ್ತಮ ಜಾಲವಿದೆ. ಸಣ್ಣ ಜನರು ಸಣ್ಣ ಸಹಾಯವನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಲಂಚವನ್ನು ನೀಡಬಹುದು ಆದರೆ ದೊಡ್ಡ ಗುತ್ತಿಗೆದಾರರು ಮತ್ತು ಇತರ ಸಮಾಜ ವಿರೋಧಿ ಶಾರ್ಕ್ಗಳು ತಮ್ಮ ದುರಾಸೆಯ ವಿನ್ಯಾಸಗಳನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ಹೆಚ್ಚಿಸಲು ಭ್ರಷ್ಟ ಅಭ್ಯಾಸಗಳನ್ನು ಪ್ರಜ್ಞಾಪೂರ್ವಕವಾಗಿ ಅನುಸರಿಸುತ್ತಾರೆ.ಹೀಗಾಗಿ ಪ್ರಾಮಾಣಿಕ ತೆರಿಗೆದಾರರು ತಮ್ಮ ನ್ಯಾಯಸಮ್ಮತ ಬಾಕಿಗಳನ್ನು ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ, ತೆರಿಗೆ ವಂಚಕರನ್ನು ಸರಿದೂಗಿಸಲು ಹೆಚ್ಚುವರಿ ತೆರಿಗೆಗಳನ್ನು ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಸಾಲಗಳಲ್ಲಿ ತೆರಿಗೆ ವಂಚಕರ ಹೂಡಿಕೆಯ ಮೇಲಿನ ಬಡ್ಡಿಯನ್ನು ಸಹ ಪಾವತಿಸುತ್ತಾರೆ. ಇದು ಪ್ರಾಮಾಣಿಕತೆಗೆ ದಂಡನೆ ಮತ್ತು ಅಪ್ರಾಮಾಣಿಕತೆಗೆ ಪ್ರತಿಫಲ ನೀಡುತ್ತದೆ.ಇನ್ನೂ ಒಂದು ಪ್ರಲೋಭನೆಗೆ ಕೆಲವು ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಬಲಿಯಾಗುತ್ತಾರೆ, ಅವುಗಳೆಂದರೆ, ಅವರು ತೊಡಗಿಸಿಕೊಂಡಿರುವ ಮಿತ್ರ ಖಾಸಗಿ ವ್ಯವಹಾರದಲ್ಲಿ ಹಣ ಗಳಿಸುವ ಸಾಧನವಾಗಿ ತಮ್ಮ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಕಚೇರಿಯನ್ನು ಬಳಸಲು. ಸಾರ್ವಜನಿಕ ನೈತಿಕತೆಯನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸುವ ಸಿದ್ಧಾಂತದ ಪ್ರಯತ್ನಗಳು ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ಮತ್ತೊಂದು ಮೂಲವಾಗಿದೆ. ನಿಷೇಧವು ಪೊಲೀಸರಿಗೆ ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರಕ್ಕೆ ಅಪಾರ ಅವಕಾಶವನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಒಂದು ಮೂಲವಾಗಿದೆ. ಕಾನೂನುಗಳು ಹೆಚ್ಚಾದಷ್ಟೂ ಸುಲಭವಾಗಿ ಹಣ ಸಂಪಾದಿಸುವ ಅವಕಾಶಗಳು ಹೆಚ್ಚುತ್ತವೆ.ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ಎರಡನೆಯ ಸಾಮಾಜಿಕ ಕಾರಣವನ್ನು ವಿಶಾಲವಾಗಿ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಸದ್ಗುಣದ ಕೊರತೆ ಅಥವಾ ನೈತಿಕತೆಯ ಪ್ರಜ್ಞೆ ಎಂದು ವಿವರಿಸಬಹುದು. ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರವು ನಮ್ಮ ಸ್ವಾಧೀನಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಸಮಾಜದ ಜೀವನ ವಿಧಾನದ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿದೆ, ಅಲ್ಲಿ ಜನರು ಏನಾಗಿದ್ದಾರೆ ಎಂಬುದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಅವರ ಬಳಿ ಇರುವುದರ ಮೂಲಕ ನಿರ್ಣಯಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಭೌತಿಕ ಸರಕುಗಳ ಸ್ವಾಧೀನವು ಜೀವನದ ಕ್ಷುಲ್ಲಕವಾಗಿದೆ ಎಂದು ತೋರುತ್ತದೆ. ಅಳವಡಿಸಿಕೊಂಡ ವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಲೆಕ್ಕಿಸದೆ, ಹೊಳೆಯುವ ಬಹುಮಾನಗಳನ್ನು ಸ್ವಾಧೀನಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಅನಿವಾರ್ಯವಾಗಿ ಸ್ಕ್ರಾಂಬಲ್ ಉಂಟಾಗುತ್ತದೆ. ಜನರ ಜಾಗರೂಕತೆಯ ಕೊರತೆಯೂ ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ಬೆಳವಣಿಗೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗಿದೆ.ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರವನ್ನು ಎದುರಿಸಲು ಉತ್ತಮ ಮಾರ್ಗವೆಂದರೆ ಸಮಾಜಕ್ಕೆ ವೆಚ್ಚದ ವಿಷಯದಲ್ಲಿಯೂ ಸಹ ತಡೆಗಟ್ಟುವಿಕೆ. ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ತಡೆಗಟ್ಟುವಿಕೆಯು ದಂಡದ ಕ್ರಮದ ವ್ಯಾಪ್ತಿ ಮತ್ತು ವೆಚ್ಚವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ.ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಜಾಗೃತಿ ಮತ್ತು ಸಹಿಷ್ಣುತೆ ಮತ್ತು ಸಮೂಹ ಮಾಧ್ಯಮದ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಪಾತ್ರವು ಉತ್ತಮ ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರ ಪ್ರಕರಣಗಳನ್ನು ಬಯಲಿಗೆಳೆಯುವಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ವಿರುದ್ಧ ಜಾಗೃತಿ ಮೂಡಿಸುವಲ್ಲಿ ಸಮೂಹ ಮಾಧ್ಯಮಗಳ ಪಾತ್ರವು ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ತಡೆಗಟ್ಟುವಿಕೆ ಮತ್ತು ತನಿಖೆ ಮತ್ತು ನಿಯಂತ್ರಣ ಎರಡಕ್ಕೂ ಮುಖ್ಯವಾಗಿದೆ.ಉತ್ತರದಾಯಿತ್ವವಿಲ್ಲದೆ ಅಧಿಕಾರ ಚಲಾಯಿಸುವುದೇ ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗದು. ಯಾವುದೇ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ಅಧಿಕಾರದ ಪ್ರಯೋಗವು ಎಂದಿಗೂ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಬಾರದು, ಅದು ಅನಿವಾರ್ಯವಾಗಿ ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ. ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಆಡಳಿತ ನಡೆಸುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ ಮತ್ತು ಆಡಳಿತ ನಡೆಸುವವರನ್ನು ಗಣನೆಗೆ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳ ನಡುವಿನ ಸಮತೋಲನದ ಅಗತ್ಯವಿದೆ. ಉತ್ತಮ ಆಡಳಿತಕ್ಕೆ ನಾವು ಆಡಳಿತ ನಡೆಸುತ್ತಿರುವ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ವಿಶ್ವಾಸ ಹೊಂದುವುದು ಮತ್ತು ವೈಯಕ್ತಿಕ ನಾಗರಿಕರಾಗಿ ನಾವು ಯಾರಿಗೆ ಆಡಳಿತದ ಜವಾಬ್ದಾರಿಗಳು ಮತ್ತು ಹೊರೆಗಳನ್ನು ಮತಪೆಟ್ಟಿಗೆಯ ಮೂಲಕ ನಿಯೋಜಿಸುತ್ತೇವೆಯೋ ಅವರಲ್ಲಿ ನಂಬಿಕೆ ಇಡುವುದು ಅಗತ್ಯವಾಗಿರುತ್ತದೆ.ಇಲಾಖೆಯ ಮುಖ್ಯಸ್ಥರಾಗಿ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ ರಾಜಕೀಯ ನಾಯಕರು ಚಲಾಯಿಸುವ ಅನಿಯಮಿತ, ಅನಿಯಂತ್ರಿತ ಮತ್ತು ಅನಿಯಂತ್ರಿತ ಅಧಿಕಾರಗಳು ದುರಾಡಳಿತ ಮತ್ತು ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರಕ್ಕೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ಕಾರಣವಾಗಿವೆ. ಹೇಳಿದ ಅಧಿಕಾರಗಳನ್ನು ಮೊಟಕುಗೊಳಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಆಡಳಿತದಲ್ಲಿ ರಾಜಕೀಯ ಹಸ್ತಕ್ಷೇಪವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಬೇಕು.ಅಧಿಕಾರಶಾಹಿಯಲ್ಲಿ ರೆಡ್ ಟೇಪಿಸಂ ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಸರಿಯಾದ ಟಪರಿಂಗ್ ಅಗತ್ಯವಿದೆ. ಆಡಳಿತದ ನಿಯಮಗಳು ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯವಿಧಾನಗಳನ್ನು ಸರಳೀಕರಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಪಾರದರ್ಶಕಗೊಳಿಸಬೇಕು. ನಾಗರಿಕರು ನೇರವಾಗಿ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಂಡಿರುವ ಎಲ್ಲಾ ವಿಷಯಗಳಲ್ಲಿನ ಆಡಳಿತ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳನ್ನು ಸರಳೀಕರಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ವರ್ಗೀಕರಿಸಬೇಕು.ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರವನ್ನು ಎದುರಿಸುವಲ್ಲಿ ಪ್ರಮುಖ ಅಂಶವೆಂದರೆ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಮತ್ತು ತ್ವರಿತ ಶಿಕ್ಷೆ. ನ್ಯಾಯಾಂಗ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ವಿಫಲವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಶಿಕ್ಷೆಯನ್ನು ಸಾಧಿಸುವ ಪರ್ಯಾಯ ವಿಧಾನವನ್ನು ನಾವು ಯೋಚಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ. ಇಲಾಖೆಗಳು ದಕ್ಷತೆಯಲ್ಲಿ ಮಂದಗತಿಯಲ್ಲಿವೆ ಅಥವಾ ಭ್ರಷ್ಟ ಅಧಿಕಾರಿಗಳನ್ನು ರಕ್ಷಿಸುವ ಹಂಬಲದಿಂದ ಇಲಾಖಾ ಕ್ರಮದಲ್ಲಿ ಮಂದಗತಿಯಲ್ಲಿ ಸಾಗುತ್ತಿರುವುದು ಅರಿವಾಗಿದೆ.ಈ ಮಾಹಿತಿಯುಗದಲ್ಲಿ ಮಾಹಿತಿಯು ಸುಲಭವಾಗಿ ಲಭ್ಯವಿರುವ ಮತ್ತು ಪ್ರಪಂಚದೊಂದಿಗೆ ಹಂಚಿಕೊಳ್ಳಲು, ನಾವು ರಾಷ್ಟ್ರದ ರಾಜ್ಯ ಮತ್ತು ಅದರ ನಾಗರಿಕರ ನಡುವಿನ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಒಪ್ಪಂದದ ಮೇಲೆ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಒತ್ತಡವನ್ನು ನೋಡುತ್ತಿರಬಹುದು, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವ ಸಂಪ್ರದಾಯಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಅಥವಾ ಪ್ರಜಾಪ್ರಭುತ್ವೀಕರಣದತ್ತ ಸಾಗುತ್ತಿದೆ.ಮಾಹಿತಿಗೆ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಪ್ರವೇಶವನ್ನು ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚಿನ ವೇಗದಲ್ಲಿ, ಪ್ರಬಲ ಮತ್ತು ಉಚಿತ ಸುದ್ದಿ ಮಾಧ್ಯಮದೊಂದಿಗೆ ಸೇರಿಕೊಂಡು, ಆ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಒಪ್ಪಂದವು ಏನನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ ಎಂಬ ನಿರೀಕ್ಷೆಯನ್ನು ವಿಸ್ತರಿಸುತ್ತಿದೆ. ಹೆಚ್ಚಿನ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿನ ಅಧಿಕಾರ ಸಂಬಂಧ – ಗವರ್ನರ್ ಮತ್ತು ಆಡಳಿತದ ನಡುವಿನ ಅಧಿಕಾರ ಸಮತೋಲನ – ರಾಜ್ಯದ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ವೈಯಕ್ತಿಕ ನಾಗರಿಕರ ಪರವಾಗಿ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಚಲಾಯಿಸಲು ಬಯಸುವವರಿಂದ ನಾಟಕೀಯವಾಗಿ ದೂರ ಹೋಗುತ್ತಿದೆ ಎಂದು ಗ್ರಹಿಸಲಾಗಿದೆ.ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಮತ್ತು ಮಾನವ ಹಕ್ಕುಗಳ ಗೌರವದ ನಾಗರಿಕ ಪ್ರಜ್ಞೆಯನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸುವಲ್ಲಿ ನೀತಿಸಂಹಿತೆಗಳು ಮತ್ತು ಸಮಗ್ರತೆಯ ಪರೀಕ್ಷೆಯು ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರವನ್ನು ತಡೆಗಟ್ಟುವಲ್ಲಿ ಸ್ವತಂತ್ರ ಆಂತರಿಕ ಮತ್ತು ಬಾಹ್ಯ ಸಂಸ್ಥೆಗಳ ಲೆಕ್ಕಪರಿಶೋಧನೆಯ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನಗಳು ಅತ್ಯಂತ ಮಹತ್ವದ್ದಾಗಿದೆ. ಪ್ರಧಾನ ಅಗತ್ಯವು ನೈತಿಕತೆಯ ಸಾಮಾನ್ಯ ಮಾನದಂಡವಾಗಿದೆ- ಅತ್ಯಂತ ಪ್ರಮುಖ ಭ್ರಷ್ಟರಿಗೆ.ಜಾಗೃತ ಇಲಾಖೆಗಳ ಮರುಸಂಘಟನೆ ಅಗತ್ಯವಿದೆ. ಈ ಇಲಾಖೆಯು ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ಸರ್ಕಾರದ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಸೇವೆಗಳ ವೈಯಕ್ತಿಕ ಸದಸ್ಯರು ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರ ಮತ್ತು ಅಧಿಕಾರದ ದುರುಪಯೋಗವನ್ನು ತನಿಖೆ ಮಾಡಲು ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಿಸಲು ಉದ್ದೇಶಿಸಲಾಗಿದೆ. ಆದರೆ, ಆಡಳಿತ ವಿಜಿಲೆನ್ಸ್ ವಿಭಾಗ ಮತ್ತು ವಿವಿಧ ಇಲಾಖೆಗಳ ವಿಜಿಲೆನ್ಸ್ ಅಧಿಕಾರಿಗಳ ನಡುವೆ ಸಾವಯವ ಸಂಬಂಧವಿಲ್ಲ.ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ಕಾರಣವನ್ನು ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸುವಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಅಂತಹ ಆಚರಣೆಗಳ ವಿರುದ್ಧ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಭಿಪ್ರಾಯವನ್ನು ಒಟ್ಟುಗೂಡಿಸುವಲ್ಲಿ ಪತ್ರಿಕಾ ಮಹತ್ವದ ಪಾತ್ರ ವಹಿಸಿದೆ. ಬೇರೆಡೆಯೂ ಸಹ, ಸಾಬೀತಾದ ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರ ಅಥವಾ ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ಆರೋಪದ ಪ್ರಕರಣಗಳನ್ನು ಪ್ರಚಾರ ಮಾಡಲು ಇದು ಹೆಚ್ಚಿನ ಕೆಲಸವನ್ನು ಮಾಡಿದೆ. ಆದರೆ ಇದು ಆಡಳಿತವನ್ನು ತನಿಖೆ ಮಾಡುವ ತನ್ನ ಕಾನೂನುಬದ್ಧ ಪಾತ್ರವನ್ನು ವಹಿಸಿಲ್ಲ.ಈ ದೇಶದ ಸ್ವಯಂಸೇವಾ ಸಂಸ್ಥೆಗಳು ಜನರ ದೂರುಗಳಿಗೆ ಸಹಾಯ ಮಾಡುವ ಕ್ಷೇತ್ರಕ್ಕೆ ಇನ್ನೂ ಬಂದಿಲ್ಲ. ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ವಿರುದ್ಧದ ಹೋರಾಟದಲ್ಲಿ ನಾವು ಅಂತಿಮವಾಗಿ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಭಿಪ್ರಾಯ ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಒಳಗೊಳ್ಳುವಿಕೆಯನ್ನು ಸಜ್ಜುಗೊಳಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ. ಅಲ್ಲಿ ಎನ್ಜಿಒಗಳು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಪಾತ್ರ ವಹಿಸಬಹುದು. ಎನ್ಜಿಒಗಳು ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಇಲಾಖೆಯನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರವನ್ನು ಬೆಳೆಸುವ ನಿಯಮಗಳು ಮತ್ತು ನಿಬಂಧನೆಗಳು ಯಾವುವು ಎಂಬುದನ್ನು ಕಂಡುಹಿಡಿಯಬೇಕು ಮತ್ತು ಸಲಹೆಯೊಂದಿಗೆ ಬರಬೇಕು.ಆಡಳಿತದಲ್ಲಿನ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ತಪ್ಪಿಗೂ ದುರಾಡಳಿತವೇ ಮೂಲ ಕಾರಣ. ಯಾವುದೇ ತಾರತಮ್ಯ ಅಥವಾ ಯಾವುದೇ ಕಾನೂನಾತ್ಮಕ ಅಡೆತಡೆಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ಯಾವುದೇ ಪರಿಗಣನೆ ಇಲ್ಲದಿರುವಾಗ ವಿಶೇಷವಾಗಿ ದಿನನಿತ್ಯದ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಸಹ ಏಕೆ ವಿಲೇವಾರಿ ಮಾಡಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ ಎಂಬುದಕ್ಕೆ ಯಾವುದೇ ಸಮರ್ಥನೆ ಇಲ್ಲ.ಕುಂದುಕೊರತೆಗಳ ವಾತಾಯನಕ್ಕಾಗಿ ಚಾನೆಲ್ಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುವುದು ಅನಿಯಮಿತ ಆಡಳಿತದ ಮೇಲೆ ಬಹಳ ಗಂಭೀರವಾದ ಪರಿಣಾಮವನ್ನು ಬೀರುತ್ತದೆ. ಇದು ಸಾರ್ವಜನಿಕರ ಮೇಲಿದ್ದು, ಇದರ ವಿರುದ್ಧ ಕಠಿಣ ಹೋರಾಟಕ್ಕೆ ಸಿದ್ಧರಾಗಬೇಕು. ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಭ್ರಷ್ಟ ಅಧಿಕಾರಿಗೆ, ನೂರಾರು ಸಾರ್ವಜನಿಕರು ಅವನನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮತ್ತು ಅವನಿಗೆ ಆಹಾರವನ್ನು ನೀಡಲು ಬಯಸುತ್ತಾರೆ. ಭ್ರಷ್ಟರಿಗೆ ಯಾವುದೇ ಕಳಂಕವನ್ನುಂಟು ಮಾಡದ ಸಮಾಜವು ಅಂತಹ ಅಮಾನುಷ ಪುರುಷರನ್ನು ತೊಡೆದುಹಾಕಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ.ಪ್ರಪಂಚದಾದ್ಯಂತ ಓಂಬುಡ್ಸ್ಮನ್, ಅವರು ಯಾವುದೇ ಹೆಸರಿನಿಂದ ವಿವರಿಸಲ್ಪಟ್ಟರೂ, ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆಯ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಸಾಧನವಾಗಿ ತಮ್ಮನ್ನು ತಾವು ಸ್ಥಾಪಿಸಿಕೊಂಡಿದ್ದಾರೆ. ಆ ಉದ್ದೇಶವನ್ನು ಪೂರೈಸುವಲ್ಲಿ ನಾವು ಮತ್ತು ನಮ್ಮ ಪೂರ್ವಜರು ಹೊಂದಿದ್ದ ಭಾಗದ ಬಗ್ಗೆ ನಾವು ಹೆಮ್ಮೆಪಡಬಹುದು ಮತ್ತು ಈ ಅಧಿಕಾರವನ್ನು ಹೆಚ್ಚು ಅರ್ಥಪೂರ್ಣ ಮತ್ತು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ಮಾಡಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಬೇಕು.ಲೋಕಾಯುಕ್ತದ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿತ್ವವು ಅವರ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಉದ್ದೇಶಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದೆ: ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ಸ್ಥಿತಿಯನ್ನು ಕಾಪಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು, ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ನಾಗರಿಕರ ಹಕ್ಕುಗಳು ಮತ್ತು ಕಾನೂನುಗಳನ್ನು ಗೌರವಿಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಆಡಳಿತಾತ್ಮಕ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಸರಿಪಡಿಸುವುದು (ಔಪಚಾರಿಕತೆಗಳನ್ನು ನಿವಾರಿಸುವುದು, ವಿಳಂಬವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವುದು, ವಿವೇಚನೆಯ ನಿರ್ಧಾರ ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳನ್ನು ಪರಿಷ್ಕರಿಸುವುದು….) . ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ, ಈ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯನ್ನು ಎರಡು ಭಾಗಗಳಾಗಿ ವಿಂಗಡಿಸಲಾಗಿದೆ: ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಧಿಕಾರಿಗಳ ನಡವಳಿಕೆಯನ್ನು ಮೇಲ್ವಿಚಾರಣೆ ಮಾಡುವುದು ಮತ್ತು ಸರಿಪಡಿಸುವುದು. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಲೋಕಾಯುಕ್ತರ ಪರಿಣಾಮಕಾರಿತ್ವ ಅಥವಾ ಅವರ ಶಿಫಾರಸುಗಳನ್ನು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಜಾರಿಗೊಳಿಸುವಲ್ಲಿ ಅವರ ಯಶಸ್ಸು, ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಅವರ ಶಿಫಾರಸುಗಳನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸಲು ಮತ್ತು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಅವರ ಸಾಮರ್ಥ್ಯದ ಮೇಲೆ ಅವಲಂಬಿತವಾಗಿದೆ. ಘರ್ಷಣೆಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸುವುದು ಅವರ ಉದ್ದೇಶವಾಗಿದೆ, ಅವರು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಧಿಕಾರಿಗಳಿಗೆ ಅರಿವು ಮೂಡಿಸಬೇಕು. ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಅವರು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ತಮ್ಮ ಮಧ್ಯಸ್ಥಿಕೆಯ ಮಾನದಂಡಗಳ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿದಿರುತ್ತಾರೆ ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ, ಸಾಮಾನ್ಯ ಪ್ರಮಾಣದ ಪ್ರಕಾರ ಅವರು ಸರ್ಕಾರದ ಆಡಳಿತಾತ್ಮಕ ನಡವಳಿಕೆಯನ್ನು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಅವರು ತಮ್ಮ ಸಾಮಾನ್ಯ ಹಸ್ತಕ್ಷೇಪದ ನೀತಿಗಳನ್ನು ಸಾರ್ವಜನಿಕಗೊಳಿಸುತ್ತಾರೆ, ಜನಸಂಖ್ಯೆ, ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಮತ್ತು ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ತನಿಖೆಯ ಸ್ವರೂಪವನ್ನು ಲೆಕ್ಕಿಸದೆ, ಅವರ ಪರಿಶೀಲನೆಯ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಅವರು ಮಾಡಬಹುದಾದ ಯಾವುದೇ ಸಂಭವನೀಯ ಶಿಫಾರಸುಗಳ ತಾರ್ಕಿಕತೆಯನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಉತ್ತಮವಾಗಿ ಸಾಧ್ಯವಾಗುತ್ತದೆ.ಸೂಚಿಸಿದ ಗುರಿಯನ್ನು ಸಾಧಿಸುವಲ್ಲಿ ಬಹಳ ದೂರ ಸಾಗುವ ಸಲಹೆಗಳು.1. ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಜಾಗೃತಿ2. ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ಪ್ರಕರಣಗಳನ್ನು ಕವರ್ ಮಾಡುವಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಅಂತಹ ಅಭ್ಯಾಸಗಳ ವಿರುದ್ಧ ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಭಿಪ್ರಾಯವನ್ನು ಸಜ್ಜುಗೊಳಿಸುವಲ್ಲಿ ಮಾಧ್ಯಮಗಳು / ಪತ್ರಿಕಾ ಮಾಧ್ಯಮಗಳು ಮಹತ್ವದ ಪಾತ್ರವನ್ನು ವಹಿಸುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ತಡೆಗಟ್ಟುವ ಕ್ರಮಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಜಾಗೃತಿ ಮೂಡಿಸುತ್ತವೆ.3. ನಿರೋಧಕ, ಪರಿಣಾಮಕಾರಿ ಮತ್ತು ತ್ವರಿತ ಶಿಕ್ಷೆ.4. ಜಾಗೃತ ಇಲಾಖೆಗಳ ಮರು-ಸಂಘಟನೆ ಮತ್ತು ಲೋಕಾಯುಕ್ತ ಸಂಸ್ಥೆಯೊಂದಿಗೆ ಲಗತ್ತಿಸಲಾಗುವುದು.5. ಆಡಳಿತದಲ್ಲಿ ಪಾರದರ್ಶಕತೆಯ ಮೂಲಕ ಸಾರ್ವಜನಿಕರಿಗೆ ಅಧಿಕಾರ ನೀಡುವುದು.6. ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆ-ವೇಗದ ಸ್ಥಿರೀಕರಣ7. ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಆಡಳಿತದಲ್ಲಿ ರಾಜಕೀಯ ಹಸ್ತಕ್ಷೇಪವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವುದು8. ಕಛೇರಿಗಳ ಯಾಂತ್ರೀಕರಣ- ನಾಗರಿಕರಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಮಾಹಿತಿಯನ್ನು ಒದಗಿಸಲು ಮತ್ತು ಭ್ರಷ್ಟಾಚಾರದ ಅವಕಾಶಗಳನ್ನು ತೊಡೆದುಹಾಕಲು ಕಾರ್ಯವಿಧಾನಗಳ ಗಣಕೀಕರಣ ಮತ್ತು ಸ್ವಯಂಚಾಲಿತಗೊಳಿಸುವಿಕೆ.9. ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಧಿಕಾರಿಗಳು- ಆಸ್ತಿಗಳು, ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆಗಳು ಮತ್ತು ಆದಾಯದ ಆದಾಯದ ಬಹಿರಂಗಪಡಿಸುವಿಕೆ.10. ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಅಭಿಪ್ರಾಯ ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಜನಿಕ ಒಳಗೊಳ್ಳುವಿಕೆಯನ್ನು ಸಜ್ಜುಗೊಳಿಸುವುದು ಮತ್ತು NGO ಗಳು ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರವನ್ನು ವಹಿಸಬಹುದು.11. ನಿಯಮಗಳು ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯವಿಧಾನಗಳ ಸರಳೀಕರಣ.12. ನಾಗರಿಕರು ನೇರವಾಗಿ ತೊಡಗಿಸಿಕೊಂಡಿರುವ ಎಲ್ಲಾ ವಿಷಯಗಳಲ್ಲಿ ಆಡಳಿತಾತ್ಮಕ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನವನ್ನು ಸರಳೀಕರಿಸುವುದು ಮತ್ತು ವರ್ಗೀಕರಿಸುವುದು.13. ಮಾಹಿತಿ ಕಾನೂನನ್ನು ಜಾರಿಗೊಳಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಸ್ವಾತಂತ್ರ್ಯ.14. ಎಲ್ಲಾ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಲೋಕಾಯುಕ್ತರ ಒಂದೇ ರೀತಿಯ ಅಧಿಕಾರಗಳು ಮತ್ತು ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಣೆ. |